Bệnh trĩ ngoại có nên phẫu thuật không ?

Bệnh trĩ ngoại ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bệnh nhân. Khiến cho chất lượng cuộc sống suy giảm nghiêm trọng. Có những trường hợp, các búi trĩ bị viêm nhiễm, chảy máu, mọi sinh hoạt của bệnh nhân đều bị ảnh hưởng. Nếu không điều trị sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Vậy bệnh trĩ ngoại có nên phẫu thuật không?

Bệnh trĩ ngoại có nên phẫu thuật không?

Các chuyên gia phòng khám chúng tôi cho biết, bệnh trĩ ngoại có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau. Trong đó, phương pháp phẫu thuật được rất nhiều bệnh nhân quan tâm. Để có phương pháp điều trị bệnh trĩ phù hợp nhất. Khi có những dấu hiệu của bệnh trĩ, bệnh nhân nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám. Từ đó, có những phương pháp phẫu thuật bệnh trĩ phù hợp.

Bệnh trĩ ngoại có nên phẫu thuật không?

Đối với những trường hợp bệnh trĩ ở giai đoạn đầu các búi trĩ còn nhỏ, ít chảy máu và chưa bị viêm nhiễm. Các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị nội khoa. Thuốc điều trị bệnh trĩ có tác dụng làm tăng sức bền cho thành mạch, kháng viêm, giảm đau và có tác dụng nhuận tràng…

Phần lớn khi đến thăn khám bệnh đều đang chuyển biến nặng phải được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật. Tuy nhiên, bệnh nhân cũng không cần quá lo lắng. Với sự tiến bộ của nền y học hiện đại. Phẫu thuật cắt trĩ được thực hiện phá đơn giản, nhanh chóng và ít đau, thời gian phục hồi nhanh chóng… Đó là phương pháp PPH và HCPT.

Hiện nay, phòng khám chúng tôi đang áp dụng 2 phương pháp PPH và HCPT vào việc điều trị bệnh trĩ. Đây là phương pháp cắt trĩ hiện đại được áp dụng ở các cơ sở y tế uy tín. Phương pháp này có những ưu điểm vượt trội như: không gây chảy máu, hạn chế được những đau đớn cho người bệnh. Loại bỏ búi trĩ một cách hiệu quả nhất và có thể ngăn chặn tối đa nguy cơ tái phát.

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp PPH và HCPT

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả điều trị bệnh trĩ hãy đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám. Các chuyên gia lưu ý rằng, khi chọn cơ sở y tế điều trị nên lưu ý những điều sau:

• Chọn đúng cơ sở y tế uy tín, chất lượng, có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm
  • Không nên điều trị tại những cơ sở y tế kém chất lượng, bác sĩ tay nghề kém, trang thiết bị y tế nghèo nàn. Nếu điều trị không đúng, bệnh sẽ không khỏi mà còn có thể trầm trọng hơn.
  • Tuyệt đối không được điều trị qua loa, không được tự điều trị tại nhà. Không đúng cách sẽ khiến cho bệnh thêm nghiêm trọng dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Nên tuân thủ đúng chỉ định và hướng dẫn của các bác sĩ điều trị.

Ngoài những lưu ý trên, khi điều trị bệnh trĩ, bệnh nhân nên chú ý đến chế độ ăn uống hằng ngày. Nên bổ sung nhiều chất xơ trong bữa ăn hàng ngày. Tránh những tư thế ngồi hoặc đúng quá lâu. Người bệnh nân chăm sóc vết thương cũng như thực hiện chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để bệnh có thể phục hồi nhanh chóng.

Trên đây là những thông tin về bệnh trĩ ngoại có nên phẫu thuật không? Nếu có thắc mắc hãy bấm vào khung chat bên dưới để được tư vấn trực tiếp.